Thiết kế shop như thế nào tạo được không gian mới lạ độc đáo thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, nhằm mang lại không gian kinh doanh hiệu quả nhất là điều rất quan trọng. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là tìm cho mình đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp nhất. Am hiểu sâu về yêu cầu công năng, phong thủy của mô hình shop – cửa hàng nhất.
JK-Interior chúng tôi tự hào là đơn vị thiết kế nội thất shop chuyên nghiệp giá rẻ, chất lượng hàng đầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi xin chia sẻ tới bạn đọc một số kinh nghiệm và mẫu thiết kế nội thất shop – cửa hàng đẹp ấn tượng.
Lý do bạn nên thiết kế shop – Cửa hàng
Tăng thêm Độ Uy Tín – Chuyên Nghiệp
Thông thường khách hàng sẽ dựa vào không gian trưng bày để đánh giá mức độ uy tín của hàng hóa. Chính vì vậy, thiết kế shop đẹp sang trọng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp dễ dàng tạo lòng tin cho khách hàng.
Thông thường khách hàng sẽ dựa vào không gian trưng bày để đánh giá mức độ uy tín của hàng hóa. Chính vì vậy, thiết kế shop đẹp sang trọng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp dễ dàng tạo lòng tin cho khách hàng.
Thể hiện được thương hiệu cửa hàng
Một thiết kế nội thất shop – cửa hàng đẹp, thể hiện rõ được tính năng của sản phẩm, chuyên nghiệp trong cách phụ vụ. Từ đó càng làm tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn. Được nhiều khách hàng đánh giá cao.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Rất nhiều khách hàng lựa chọn mua theo địa chỉ quen thuộc. Nhưng trước khi trở thành “tín đồ của bất kỳ thương hiệu nào” họ thật sự phải có ấn tượng tốt với thương hiệu đó. Hãy thiết kế shop để tạo độ uy tín, gây dựng niềm tin ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Tăng hiệu quả cho quảng cáo sản phẩm
Gia tăng nhận diện thương hiệu trên mọi mặt trên chính là một trong những cách hiệu quả nhất hiện nay. Các dạng quảng cáo thường bổ trợ và kếp hợp với nhau. Chính vì vậy, khi bạn thiết kế shop đẹp, chuyên nghiệp, giao diện quảng cáo trên các nền tảng online, offline như: mạng xã hội, sự kiện ngoài trời hoặc bất kỳ chiến dịch nào đó sẽ hiệu quả hơn.
Lưu ý khi thiết kế shop bán hàng
Thiết kế shop bán hàng cần dựa trên những nguyên tắc về khoa học, về thẩm mỹ và cả kinh doanh. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực, JK-Interior xin chia sẻ đến bạn những điều cần lưu ý như sau.
Xác định kỹ phong cách bạn muốn thiết kế
Trước khi tìm đến bất kỳ đơn vị thiết kế nội thất nào, hãy xác định rõ phong cách thiết kế mong muốn của bạn là gì? Xu hướng nào phù hợp với dòng sản phẩm bạn đang kinh doanh, đối tượng khách hàng của bạn là gì, sở thích và thói quen của họ ra sao. Trên thực tế, không ai có thể hiểu được khách hàng của bạn hơn chính bạn.
Xây dựng không gian và bố cục của cửa hàng
Xây dựng không gian hay bố cục là một trong những bước cơ bản của thiết kế shop – cửa hàng mà bạn cần chú ý. Xây dựng không gian và bố cục hợp lý sẽ khiến cửa hàng của bạn trở nên khoa học, đẹp mắt hơn, đồng thời tận dụng hiệu quả mọi ngóc ngách.
Với những shop kinh doanh đa dạng mặt hàng, bố cục hợp lý sẽ tránh được tình trạng lộn xộn, bày biện thiếu khoa học trong cửa hàng.
Trang trí cửa hàng
Các hạng mục trang trí cửa hàng bao gồm: Màu sắc, ánh sáng và âm nhạc.
Màu sắc: Hãy chọn lựa những màu sắc hợp lý theo định hướng với thương hiệu của bạn hoặc nếu cần, hãy liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư của JK-Interior để được tư vấn.
Ánh sáng: Ánh sáng là một điều vô cùng quan trọng cho việc thiết kế shop quần áo. Ánh sáng là công cụ giúp các sản phẩm quần áo trở lên lung linh hơn, thu hút được ánh mắt của khách hàng.
Âm nhạc: Hiệu ứng thị giác, thính giác kết hợp với nhau sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ. Với một bài hát hay tâm trạng của khách hàng cũng sẽ trở lên thoải mái hơn khi tới shop.
Sử dụng màu sắc, ánh sáng
Trước khi khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ, gây ấn tượng tốt với khách hàng vô cùng quan trọng. Trong đó, thiết kế shop với những màu sắc và ánh sáng được bày trí chuyên nghiệp sẽ tạo thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp thêm hệ thống đèn Led, đèn trần là không thể bỏ qua. Có như thế, sản phẩm của bạn mới trở nên nổi bật.
Sử dụng màu sắc để gây hiệu ứng thị giác cũng là một ý tưởng không tồi. Thương hiệu nhận diện của bạn màu chủ đạo là gì, hãy thể hiện nó ngay từ biển quảng cáo và nội thất phía trong. Tuy nhiên, để tránh gây bức bối, khó chịu, đừng sử dụng các tone màu quá chói hoặc đối lập quá gay gắt.
Quầy thanh toán
Quầy thanh toán là vị trí không thể bỏ qua khi thiết kế shop. Bên cạnh chức năng chính thanh toán, không gian này còn giúp gia tăng tính thẩm mỹ và nơi bạn có thể quan sát mọi thứ trong shop của mình.
Vị trí đặt quầy tiện lợi sẽ giúp việc thanh toán trở nên nhanh chóng, tiện lợi đồng thời kiểm soát hoạt động của shop dễ hơn.
Sắp xếp kệ trưng bày khoa học
Sắp xếp kệ trưng bày khoa học sẽ khiến không gian được sử dụng hiệu quả hơn rất nhiều. Việc sắp xếp này còn cần phải được nghiên cứu dựa trên tâm lý của khách hàng, làm thế nào để khách hàng bị lôi cuốn liên tiếp và giữ chân ở cửa hàng lâu nhất có thể. Thông thường, người ta sẽ chia thành các khu để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
Nên tận dụng các loại kệ trưng bày đáp ứng được cả 2 tiêu chí: thẩm mỹ và công năng.
Các tiêu chí cần có khi thiết kế shop
Cửa hàng của bạn kinh doanh thuận lợi hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, không thể phủ định được vai trò của thiết kế shop. Dưới đây là một vài tiêu chí giúp bạn có thể đánh giá đơn vị thiết kế nội thất shop có chuyên nghiệp hay không.
Sáng tạo và hiện đại
Xã hội của chúng ta không ngừng đổi mới và phát triển hơn mỗi ngày. Chính vì vậy, yêu cầu trên mọi lĩnh vực cần phải nâng cấp mỗi ngày. Một mẫu thiết kế được đánh giá tốt khi nó có cả 2 yếu tố: sáng tạo, hiện đại để bắt kịp xu thế và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.
Đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu
Khi thiết kế shop, hãy đảm bảo rằng bản vẽ đó có thể thi công an toàn. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp bản vẽ thì đẹp như mơ nhưng đến khi thi công lại không thể đủ tiêu chuẩn về an toàn khi hoạt động. Vì thế, yêu cầu cần đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu lựa chọn trong thiết kế mang tính thực tế.
Truyền tải được thông điệp thương hiệu
Giá trị thương hiệu là giá trị lớn nhất và tồn tại song hành cùng thời gian. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu, các doanh nghiệp thường định hướng xây dựng thương hiệu thông qua bộ nhận diện từ: sản phẩm, màu sắc, tên, slogan… Khi thiết kế thi công shop, kiến trúc sư cũng cần phải truyền tải trọn vẹn được điều này để đảm bảo tính đồng bộ nhận diện thương hiệu.
Những phong cách thiết kế shop, showroom đang được ưa chuộng
Hiện nay đang có rất nhiều phong cách thiết kế shop được sử dụng. JK-Interior chúng tôi sẽ gửi tới quý khách hàng những phong cách được nhiều chủ shop yêu thích nhất để quý khách hàng cùng tham khảo.
Thiết kế shop hiện đại
Thiết kế shop theo phong cách hiện đại được ứng dụng phổ biến hiện nay bởi sự tư do trong thiết kế, không cầu kỳ về không gian, đa dạng mức chi phí đầu tư cùng sự thời thượng, xu thế mà nó mang tới.
Thiết kế shop phong cách cổ điển
Thiết kế nội thất cửa hàng theo phong cách cổ điển mang tới cảm giác xa hoa, sang trọng, đẳng cấp thông qua các món nội thất đắt đỏ cùng tone màu quyền lực đặc trưng như vàng ánh kim, đỏ đô, đèn tuyền…
Phong cách cổ điển sẽ rất thích hợp với những shop bán những món đồ mang tính hoài niệm như shop đồ hồ, hay shop bàn ghế nội thất.
Thiết kế cửa hàng theo phong cách Vintage
Thiết kế cửa hàng theo phong cách vintage là ý tưởng khá hay cho các mặt hàng kinh doanh về thời trang, đồ secondhand… Phong cách này dễ tạo sự thiện cảm bởi cảm giác bình yên, sự hài hòa, đẹp mặt thông qua những món nội thất giản dị.